slider_con_news

Kinh nghiệm kinh doanh cafe: 10 sai lầm hàng đầu khiến khách '1 đi không trở lại'

banner_cafe_hat_nguyen_chat_870_x_89

 

 Rangxaycaphe.com.vn  - Bạn đang ấp ủ ý định mở một quán cafe hay bạn đã có kinh nghiệm kinh doanh cafe được 1 thời gian, thì chắc chắn bạn đã sớm nhận biết được tầm quan trọng của việc làm khách hàng bạn cảm thấy hài lòng và giữ chân khách hàng là như thế nào. Đó là bước khởi đầu để có lượng khách hàng ổn định, tuy nhiên, bạn cần phải tìm hiểu thêm  kinh nghiệm kinh doanh cafe nữa, để biết đâu là nhu cầu của khách hàng trong hiện tại và xu hướng tương lai.

Dưới đây là một số kinh nghiệm kinh doanh cafe theo thống kế mà một quán cafe thường khiến khách hàng bị khó chịu và không muốn đến quán nữa:

Kinh nghiệm kinh doanh cafe 1 – Các khách hàng không được quan tâm khi bước vào quán cafe

     Đây là điều tối kị trong kinh nghiệm kinh doanh cafe.Thường những quán cafe có quy mô lớn sẽ dễ mắc tình trạng này hơn. Việc các nhân viên bận rộn trong việc phục vụ và order không thấy có khách hàng vừa mới đến và bỏ lẵng trong nhiều phút, hoặc việc khách hàng chờ mãi không thấy ai đến rót trà để sẵn tiện gọi món mới...là những vấn đề hay gặp. Cách giải quyết cho vấn đề này là bạn nên có một người quản lý và camera giám sát để bố trí nhân viên nhanh chóng đến order hoặc rót trà một khi có khách mới đến hoặc có dấu hiệu muốn tìm phục vụ. Quan tâm khách hàng phải là ưu tiên hàng đầu, việc này có thể nói còn quan trọng hơn cả chất lượng thức uống nữa đấy.

kinh nghiệm kinh doanh quán cafe 1

 

Bạn có muốn uống cafe tự pha tại nhà đảm bảo, an toàn cho sức khỏe, >>Click here<<

 

Kinh nghiệm kinh doanh cafe 2 – Phục vụ quá chậm

     Chính bạn cũng cảm thấy khó chịu khi đến bất cứ một nhà hàng hoặc quán cafe nào phục vụ chậm đúng không? Vậy bạn có thể thay đổi điều gì không? Chẳng hạn dùng bộ đàm để order và đem giấy order xuống sau, hoặc sử dụng máy móc để luân chuyển món ăn giữa 2 tầng nhanh chóng hơn.. Mỗi quán cafe sẽ có 1 kinh nghiệm kinh doanh cafe khác nhau, bạn thử tìm ra một trình tự phục vụ mới hoặc cách chế biến thức uống hiệu quả cao hơn xem nào.

Kinh nghiệm kinh doanh cafe 3 – Cafe không đáp ứng được sự mong đợi của khách hàng

     Điều này có lẽ ai cũng biết. Nhưng quan trọng là làm sao bạn biết được cafe của quán không phù hợp, vì chưa chắc khách hàng cho bạn biết và có khả năng họ đã "cao bay xa chạy" ở quán cafe khác rồi. Bạn nên tìm hiểu đối thủ cạnh tranh của mình ở gần chỗ bạn là ai, giá cả và chất lượng cafe khác với bạn ra sao. Nếu giá bạn cao hơn 1 chút thì không thành vấn đề, miễn chất lượng cafe của bạn tốt hơn thì sớm muộn gì khách hàng cũng sẽ nhận ra.

kinh nghiệm kinh doanh quán cafe 2

Kinh nghiệm kinh doanh cafe 4 – Phục vụ tệ và nhân viên thô lỗ

     Kinh nghiệm kinh doanh cafe về phục vụ có thể là điều không bắt buộc, nhưng thái độ sẵn sàng phục vụ, hỗ trợ và giải quyết những gì khách hàng yêu cầu là điều quan trọng. Cafe ngon là điều quan trọng, nhưng phong cách phục vụ tuyệt vời sẽ làm khách hàng không muốn rời bỏ quán cafe của bạn. Hãy đào tạo nhân viên bằng cách nào đó, để khiến họ nhiệt thành trong việc phục vụ hết lòng nhé!

 
Nếu bạn quan tâm, bấm để biết thêm thông tin về sản phẩm >>CÀ PHÊ HẠT RANG<<
 

Kinh nghiệm kinh doanh cafe 5 – Giá quá cao!

     Giá quá cao tức là không tương xứng với giá trị mà khách hàng nhận được, hoặc giá các thức uống chính của bạn cao hơn nhiều so với giá của đối thủ cạnh tranh trong khu vực. Vì vậy chắc chắn giá cả phải tương xứng với giá trị của chúng. Hãy nghiên cứu giá cả của các quán cafe khác để xác định được phạm vi giá cả mà bạn có thể tham khảo, từ đó quyết định thực đơn tương xứng với giá cả đó. Kể cả khi bạn thấy rằng món ăn của mình ngon hơn, bạn cũng cần xem xét về giá có phù hợp không?

kinh nghiệm kinh doanh quán cafe 4

Kinh nghiệm kinh doanh cafe 6 – Các món ăn phục vụ trong quán cafe không đủ nóng hoặc trình bày xấu

     Điều này là một thử thách. Bạn sẽ không muốn một món ăn nóng đến bỏng lưỡi, nhưng vẫn phải đủ nóng để cảm nhận đầy đủ hương vị của nó. Ngoài ra, việc trình bày thức ăn quá kém sẽ khiến bạn mất đi những vị khách vừa đến thưởng thức món ăn sáng vừa uống cafe đấy.

Kinh nghiệm kinh doanh cafe 7 – Bàn bẩn

     Không một khách hàng nào muốn ngồi ở một chiếc bàn có đồ ăn thừa của nhưng khách hàng trước đó, hoặc bạn có mùi hôi của khăn lau bàn bẩn. Vì vậy chắc chắn bạn phải lau bàn sạch sẽ trước khi các khách hàng tiếp theo đến. Nên nhắc nhở nhân viên phục vụ luôn dùng khăn sạch lau bàn, và nhanh chóng dọn bàn khi khách ra về.

Kinh nghiệm kinh doanh cafe 8 – Không có wi-fi cho khách hàng

     Trong thị trường cà phê ngày nay, nếu bạn muốn giữ khách hàng trong cửa hàng của bạn thì wifi chính là điều kiện bắt buộc, nhưng sai lầm này hiện tại có lẽ là hiếm rồi.

Kinh nghiệm kinh doanh cafe 9 – Quên mất khách hàng yêu cầu thêm những gì khi order

     Tình trạng này chưa đến nỗi khiến bạn mất khách, vì thường chỉ 1 số nhân viên trong quán bị trường hợp này nên khách hàng có thể chấp nhận được, nhưng đủ khiến cho họ khó chịu. Bạn nên phát cho mỗi nhân viên một quyển order đủ rộng để ghi chú thêm các yêu cầu của khách hàng như: cafe ngọt hơn, thức ăn không thêm hành, nước uống phục vụ sau khi ăn...Nếu bị khó chịu vài lần có thể khách hàng của bạn cũng sẽ không đến nữa.

Kinh nghiệm kinh doanh cafe 10 – Nhân viên gây ồn ào

     Đối với các khách hàng thường hay sử dụng laptop hoặc cần không gian riêng để trò chuyện, nhân viên quán không nên đi lại quá nhiều ở khu vực đó, nói chuyện hoặc liên tục rót nước sẽ làm phiền khách hàng, và họ sẽ cảm thấy khó chịu vì cảm thấy không yên tâm.

kinh nghiệm kinh doanh quán cafe 5

 

Ngoài ra còn nhiều sai lầm khác nữa, trên đây chỉ là những kinh nghiệm kinh doanh cafe thường gặp theo thống kê từ các khách hàng thường đến quán uống cafe, bạn có thể bổ sung thêm bên dưới để các chủ quán cafe tránh mắc phải những sai lầm không nên có này nhé!

 

GỌI NGAY - 0909.555.948

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ CUNG CẤP

 CÀ PHÊ HẠT RANG SẠCH

VỚI GIÁ TỐT NHẤT

Địa chỉ35/4A Ao Đôi, Q.Bình Tân, TP.HCM

Emailbuonmecoffee@gmail.com