slider_con_news

6 sai lầm trong kinh doanh cafe bạn nên biết

         Rangxaycaphe.com.vn   Kinh doanh cafe là ngành kinh doanh hấp dẫn, thị trường dù đông đúc nhưng cũng khá màu mỡ. Song, kinh doanh quán cafe thực sự không dành cho tất cả mọi người, trong bất kỳ trường hợp nào, nếu bạn không có đủ tỉnh táo, bản lĩnh kinh doanh, bạn sẽ bị đào thải nhanh chóng.

nhung sai lam trong kinh doanh ca phe

Những sai lầm trong kinh doanh cà phê mà bạn nên biết

Kinh doanh theo số đông

Trong nhiều trường hợp, ứng viên kinh doanh đứng trước quyết định kinh doanh khó khăn, thấy bạn bè, người thân, những người quen biết đang kinh doanh một quán cafe phát đạt; hoặc vô tình ghé qua một quán cafe đông khách chợt nảy sinh ra ý nghĩ mình cũng có thế bắt tay vào ngành kinh doanh đó. Bạn cảm thấy việc kinh doanh đều trở nên dễ dàng, mọi thứ đều “thuận buồm xuôi gió”. Thực tế, phải bắt tay vào kinh doanh bạn mới có thể nhìn ra vấn đề phát sinh. Đừng vì cái lợi trước mắt, không suy xét kỹ lưỡng, kinh doanh cafe rõ ràng là một cuộc chơi và đánh đổi.

Chính điều này đã khiến không ít quán cafe hoạt động không tốt cũng không thu được lợi nhuận mà họ đáng được hưởng. Lĩnh vực kinh doanh cafe giống như một cỗ máy sản xuất, một quán cà phê mở ra – đóng lại, sẽ có những quán cà phê khác xuất hiện liên tiếp. Nhưng để trụ lại thì không phải ai cũng đạt được.

 

GỌI NGAY: 0908.013.038

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN THIẾT KẾ QUÁN CAFE CHUYÊN NGHIỆP

 

Dưới đây là một số vấn đề mà các quán cafe thất bại thường hay mắc phải:

1. Chỉ bán cafe

Nếu bạn nghĩ, mở một quán cafe mà chỉ bán mỗi cà phê, doanh thu từ đó có thể đủ để chi trả tiền thuê địa điểm, nhân viên, giá thành,…và có lợi nhuận thì suy nghĩ này chắc chắn sai lầm. Kinh doanh cafe không đơn giản như thế, đa phần quán cà phê sẽ kết hợp cùng nhiều sản phẩm đi kèm khác để từ đó có lợi nhuận bù đắp vào các khoản chi phí khác. Nó cũng giúp thực đơn đồ uống của bạn bán chạy hơn.

Bạn có thể bổ sung vào thực đơn một số loại bánh ngọt ăn kèm, đồ uống khác ngoài cafe như trà, trái cây, những loại nước uống “hot” trên thị trường hoặc một số đồ ăn nhanh, miễn sao, chúng phù hợp với mô hình kinh doanh cà phê của bạn.

2. Quá chú trọng vào quầy cafe mà quên đi chất lượng phục vụ

Đối với kinh doanh quán cafe, quầy pha chế vô cùng quan trọng. Chú trọng thiết kế quầy cũng là điều một chủ quán nên làm song, đừng quên việc phục vụ khách hàng mới là điều trên hết và thật sai lầm khi bạn cho rằng nghệ thuật trình bày thức uống còn quan trọng hơn cả thái độ phục vụ thân thiện, nhanh nhẹn với khách hàng hay giá cả phù hợp.

 

3. Chi tiêu quá tiết kiệm

Vẫn có câu nói: “Xởi lởi Trời cho, so đo Trời co lại“, trong kinh doanh cũng vậy, nhiều thứ cần tiết kiệm để tối thiểu hóa chi phí, song trong một vài trường hợp, bạn cũng cần cân nhắc kỹ xem hiệu quả và lợi ích nhận được sau cùng. Những chủ kinh doanh cafe mới mở thường xót xa khi phải vứt đi nước cafe pha sẵn còn dư. Chính vì sợ và tiếc mà họ giữ lại để trong tủ lạnh qua đêm mà lẽ ra phải vứt bỏ.

Điều gì sẽ xảy ra khi khách hàng của bạn phải uống 1 ly cafe đã mất mùi, đôi khi còn có vị hơi chua? Bạn sẽ mất khách ngay lập tức; nhất là trong giai đoạn vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đang “nóng” hơn bao giờ hết. Đừng để đối thủ cạnh tranh hay giới truyền thông nắm thóp bạn về vấn đề không đáng này. Thực tế, có khá nhiều cách giúp cắt giảm chi phí trong kinh doanh, nếu bạn tiết kiệm không đúng cách, quán của bạn sẽ trượt dần xuống đáy thất bại.

4. Tập trung quá nhiều vào lợi nhuận

Tôn chỉ khi muốn kinh doanh thành công là “Tạo ra khách hàng chứ không phải bán hàng”. Đây là điều quan trọng cần ghi nhớ khi khởi nghiệp kinh doanh cafe, bởi bạn sẽ thất bại khi quá ám ảnh về vấn đề lợi nhuận.

Những chủ quán cafe thiếu kinh nghiệm và kỹ năng quản trị thường rơi vào bẫy lợi nhuận, họ tập trung vào lợi nhuận quá sớm mà tìm mọi cách giảm giá các nhà cung cấp thay vì xây dựng những mối quan hệ đối tác tin tưởng và bền vững. Họ quên mất rằng, khách hàng luôn muốn được cung cấp những dịch vụ tốt nhất và khi làm khách hàng hài lòng là họ đã mang lại lợi nhuận giúp cửa hàng mình. Thay vào đó, khi làm một khách hàng hài lòng, họ sẽ đi giới thiệu nhà hàng của bạn với những người khác. Đây là hình thức tiếp thị truyền miệng đơn giản, tiết kiệm mà đem lại hiệu quả cao.

Khi không đáp ứng được điều này họ sẵn sàng lựa chọn các quán khác trong danh sách các quán mà họ biết

Nếu bạn quan tâm, bấm để biết thêm thông tin về sản phẩm >>CÀ PHÊ HẠT RANG<<

5. Thái độ phục vụ kém

Quán cafe không chỉ là nơi bán đồ ăn, đồ uống, mà còn bán cả sự thư thái, thoải mái, cảm giác thân thuộc, cùng sự kết nối và những giá trị vô hình khác. Những điều đó chỉ thực sự có khi quản lý quán cafe và nhân viên thực sự quan tâm đến khách hàng.

Nhà hàng được đánh giá cao khi họ có những nhân viên nhớ tên khách hàng thường xuyên, đồ uống thức ăn quen thuộc của khách, nhớ những gì họ dặn khi phục vụ, thậm chí là những câu chuyện họ chuyện trò với khách ngày hôm trước…

Trái lại, với những nơi có thái độ phục vụ kém chắc chắn sẽ thất bại. Khách hàng tới quán cà phê của bạn có thể quên thứ bạn bán nhưng lại khó bỏ qua cảm giác mà bạn mang đến cho họ, chẳng hạn như bạn luôn hỏi về nước uống trong khi mỗi tuần họ đều ghé.

6. Chiến lược về giá quá yếu

Kinh doanh cà phê là ngành muốn tồn tại phải xác định được mức giá hợp lý. Nếu chiến lược về giá của bạn quá yếu thì cạm bẫy thất bại đang đợi bạn. Ngoài ra, bạn cũng cần tính toán giá bán trung bình cho các sản phẩm khác hoặc đặt ra giá dựa trên chi phí bỏ ra thay vì chạy theo kỳ vọng của khách hàng.

Chiến lược giá cần được xây dựng dựa trên một định mức lợi nhuận khôn khéo. Tuy nhiên hãy nhớ có rất nhiều thứ được định giá bởi giá trị của chúng chứ không phải dựa trên chi phí.

 

GỌI NGAY - 0909.555.948

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ CUNG CẤP CÀ PHÊ RANG MỘC VỚI GIÁ TỐT NHÂT

CÀ PHÊ HẠT RANG

Địa chỉ35/4A Ao Đôi, Q.Bình Tân, TP.HCM